MERCEDES- ĐỘT PHÁ THIẾT KẾ MỚI

Thân xe và thiết kế

Tất cả các tấm ốp ngoại thất của V-class đều mới và được chạm trổ nhiều hơn mẫu Viano cũ. Các khu vực bên hông xe được bóp vào để tạo ra ấn tượng ‘kéo căng’ trên bề mặt xe”, Trưởng phòng thiết kế xe van Kai Sieber cho biết. “Chúng tôi đang tìm kiếm kiểu dáng quyến rũ nhất có thể”. Vị trí ngồi cũng thấp hơn khoảng 200mm, để phù hợp với đường bao mái thấp hơn 200mm, giúp việc ra vào các bãi đỗ xe trần thấp thuận lợi hơn. Công nghệ tiết kiệm trọng lượng khiến tự trọng của xe giảm xuống còn khoảng 2.100kg, cho phép tăng trọng tải vận chuyển lên 20kg.

Ghế và nội thất

Nội thất của mercedes được cải tiến khác lạ. Cabin có thể chỉnh theo nhiều cách. Bố trí sang trọng gồm 4 ghế tách riêng có thể sắp xếp đối diện nhau quanh 1 chiếc bàn. Những gia đình lớn có thể chọn cabin 8 chỗ với bố trí 2-2-3, trong đó hàng ghế sau cùng gồm 2 ghế dành cho trẻ em và 1 ghế cho người lớn, một thủ thuật thiết kế mà ngay cả những mẫu SUV và MPV lớn nhất cũng không phỏng theo.

Động cơ

Hai động cơ diesel 2.1L 4 xy-lanh thế hệ mới nhất, gắn mác V220 CDi và V250 Bluetec, sẽ có mặt ở Anh, giúp V-class mới trở thành mẫu xe đầu tiên trong phân khúc đáp ứng các quy định về khí thải Euro 6. Bản cơ sở V200 không được bán tại Anh. V220 có công suất ở mức 161 mã lực và mô-men xoắn 380Nm, trong khi V250 sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 441Nm. Hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu V200 và tùy chọn là hộp số tự động 7 cấp. Mẫu V250 sở hữu hộp số tự động 7 cấp.

Mức tiêu thụ theo công bố sẽ cải thiện đáng kể so với Viano, giúp giải quyết một trong những nhược điểm chính của mẫu xe cũ. Mercedes tuyên bố V220 tiêu thụ 5,6L/100km và thải 149g CO2/km – giảm 28% – và thông số tương ứng đối với V250 là 6,0L/100km và 157g/km. V220 có tốc độ tối đa 195km/h và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 11,8 giây, trong khi V250 sở hữu các thông số tương ứng là 206km/h và 9,1 giây.

An toàn

Mercedes đang cố gắng tạo dựng vị thế đứng đầu so với các đối thủ bằng cách sử dụng một loạt trang bị an toàn công nghệ cao, dẫn dắt bởi 12 thiết bị hỗ trợ đỗ xe bằng sóng siêu âm, 4 camera và cảm biến ESP/ABS, được quảng cáo dưới tên gọi ‘Intelligent Drive’. Phần lớn các hệ thống còn mới đối với phân khúc xe van và dựa trên công nghệ mới nhất dành cho xe sang của Merc. Đáng chú ý là hệ thống Crosswind Assist, can thiệp ở tốc độ trên 80km/h để ngăn chặn hiện tượng mất kiểm soát do phanh bánh xe cùng bên với một cơn gió mạnh.

Cầu xe và hệ thống treo

Bố trí cơ bản – hệ treo thanh giằng ở phía trước và hệ treo độc lập sử dụng tay đòn móc bán phần – được duy trì. Thiết kế chi tiết của hệ treo thanh giằng phía trước và bộ giảm chấn là mới, tương tự cầu xe và các tay đòn định vị. Trục truyền động là một chi tiết gồm 2 phần với ổ trục giữ nhằm giảm rung động và xe có hệ thống lái thủy lực trợ lực điện, với mô-tơ đặt thấp, thay thế cho cơ cấu thủy lực trên Viano. Hệ thống lái có hỗ trợ lực biến thiên và cảm biến tốc độ.

Nguồn tin: camnangoto.vn

Add Comment